วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อัพเกรด Windows 7 เป็นเวอร์ชันสูงกว่าง่ายแค่คลิ๊กผ่าน Windows Anytime Upgrade

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ได้พรีโหลด Windows 7 Starter แต่อยากเปลี่ยนไปใช้ Windows 7 Ultimate แบบไม่ต้องฟอร์แมตใหม่ใช่หรือเปล่า

หลายครั้งที่ไปเดินเลือกซื้อโน้ตบุ๊กได้รุ่นที่ถูกใจ แต่ดันพรีโหลด Windows 7 Starter มาให้เสียนี่ ก็ตั้งใจจะเอาเครื่องนี้มาใช้ทั้งที่บ้านและที่บริษัท ซึ่งถ้าให้ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว Windows ที่จะใช้ในออฟฟิศได้จำเป็นที่จะต้องใช้ Windows 7 Professional ขึ้นไป ก็มีทางเลือกอยู่สองทางคือ ซื้อ Windows Upgrade กับซื้อ Windows Anytime Upgrade (อ้างอิงข้อมูลสินค้าที่ใช้ในการอัพเกรดจาก http://store.microsoft.com/microsoft/Windows-Windows-7/category/102) ซึ่งทั้งสองทางนี้ต่างกันก็คือ ราคา และเวลาที่ใช้ในการลง โดยที่ถ้าเป็นวิธีที่หนึ่งราคาจะแพงกว่า และต้องเสียเวลาลงทับใหม่ ในขณะที่วิธีที่สอง ราคาจะถูกกว่ามาก และใช้เวลาในการลงเพียงแค่สิบห้านาที

พร้อมแล้วก็เริ่มเลยดีกว่า

  1. ไปยังร้านค้าปลีกใกล้บ้านเพื่อซื้อคีย์ Windows Anytime Upgrade แล้วก็เลือกรุ่นให้ตรงกับเครื่องของคุณ
  2. หลัง จากนั้นเรียกโปรแกรม Windows Anytime Upgrade ด้วยการคลิกปุ่ม Start และพิมพ์คำว่า Windows Anytime Upgrade ลงใน Search และคลิก Windows Anytime Upgrade
  3. หลังจากนั้น ก็เลือกไปที่ Enter and Upgrade Key
  4. กรอกคีย์ที่คุณซื้อมาลงไปในช่อง Windows Anytime Upgrade
  5. หลังจากนั้นรอประมาณ 15 นาที โปรแกรมจะจัดการอัพได้ให้ Windows 7 เป็นเวอร์ชันที่คุณต้องการ
  6. Restart ใหม่เท่านั้น แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ ง่ายจริงๆ

หมายเหตุ:

  1. Windows Anytime Upgrade สามารถใช้อัพเกรดได้ตั้งแต่เวอร์ชัน Starter ไปถึง Professional เท่านั้น
  2. ไม่สามารถใช้การอัพเกรดจาก Windows 32 Bit เป็น  Windows 64 Bit ได้
  3. ลักษณะ ของไลเซนส์จะเป็นไปตาม Windows 7 เดิมที่ได้ลงไว้ เช่น ถ้าอัพเกรดจาก Windows 7 Stater OEM (ติดมากับเครื่อง) แล้วอัพเดตเป็น Windows 7 Ultimate ไลเซนส์ก็จะเป็น Windows 7 Ultimate OEM
  4. สำหรับการใช้งานในองค์กร ถ้าต้องการใช้ไลเซนส์แบบ Open License ได้นั้น เครื่องที่ใช้จะเป็น Windows 7 Professional ขึ้นไป ซึ่งจะต้องใช้ Windows Anytime Upgrade อัพเกรดจาก Windows 7 เดิมให้เป็น Windows 7 Professional ก่อน แล้วถึงจะใช้ไลเซนส์แบบ Open License ได้
  5. การซื้อคีย์ผ่านระบบออนไลน์ยัวไม่เปิดให้บริการในประเทศไทย ต้องติดต่อผ่านตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น