วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เทคนิคใช้ Windows Search ค้นหาไฟล์แบบสายฟ้าแลบ!!!

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] วันนี้กองบ.ก.เว็บไซต์ arip มีทิปง่ายๆ มาฝาก โดยเเฉพาะผู้ที่ใช้ช่องค้นหา (Search box) ในเมนู Start ของ Windows ซึ่งเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ผมเชื่อว่า หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า มันทำได้ ที่สำคัญมันช่วยให้คุณสามารถค้นหาไฟล์ หรือโปรแกรมที่ต้องการได้เร็วกกว่าเดิม ทำอย่างไรไปดูกันครับ

ปกติช่อง Search ในเมนู Start ของ Windows จะสามารถค้นหาไฟล์ หรือโปรแกรมทีตรงกันจากตัวอักษรที่คุณพิมพ์เพิ่มเข้าไปทีละตัว สมมติว่า คุณต้องการหาโปรแกรม "Windows Media Player" คุณก็จะค่อย พิมพ์ชื่อนี้เข้าไปในช่องค้นหา ด้วยการพิมพ์ตัวอักษรเข้าไปทีละตัวเรียงตามกันไป ซึ่งรายชื่อไฟล์ หรือโปรแกรมที่มีชุดตัวอักษรเรียงตามชื่อที่พิมพ์เข้าไปก็จะปรากฎปรับ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนถึงชื่อไฟล์ หรือโปรแกรมที่ใช่

จาก ตัวอย่างข้างต้นคุณต้องพิมพ์ Windows... ก็ 7 ตัวเข้าไปแล้ว สำหรับทิปนี้จะช่วยให้คุณพบไฟล์ หรือโปรแกรมทีต้องการเร็วขึ้น โดยแทนที่จะพิมพ์ชื่อตามตัวอักษรดังกล่าว ให้คุณพิมพ์เฉพาะตัวอักษรตัวแรกของชื่อโปรแกรมเท่านั้น ตัวอย่างในที่นี้ก็พิมพ์แค่ w m p (Windows Media Player) เพียงแค่รายชื่อโปรแกรมที่ได้จากการ Search ด้วยคีย์เวิร์ดดังกล่าวก็จะโผล่ Windows Media Player ขึ้นมาให้ทันที พิมพ์แค่ 3 ตัวเอง แล้วถ้าผมพิมพ์ในช่อง Search ว่า m o w ล่ะ? ใช่แล้วครับ Microsoft Office Word นั่นเอง หวังว่า ทิปง่ายๆ อย่างนี้คงจะถูกใจคุณผู้อ่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น