วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Apple มีแผนส่ง MacBook Air ขนาดหน้าจอ 15 นิ้วสุดบางเฉียบ เพื่อต่อกรกับ Ultrabook โดยเฉพาะ

จากข่าวก่อนๆ ที่ผ่านมาได้นำเสนอถึงว่าในอนาคตอันใกล้นี้ Apple น่าจะมีการเปิดตัวโนัตบุ๊กขนาด 15 นิ้วรุ่นใหม่ ที่ตอนแรกคาดการณ์กันว่าจะเป็นสายของ MacBook Pro แต่มาในตอนนี้เหมือนกับว่าจะมีข้อมูลมาใหม่ว่า Apple จะทำเป็น MacBook Air ขนาดหน้าจอ 15 นิ้วซะแล้ว โดยก่อนหน้านี้ MacBook Air นั้น จะมีขนาดหน้่าจอเพียง 2 ขนาดเพียง 11 นิ้ว และ 13 นิ้วเท่านั้น


ที่ เรียกได้ว่า MacBook Air ขนาด 15 นิ้วของ Apple นั้นหากเปิดตัวจริงๆ จะเป็นโน้ตบุ๊กขนาด 15 นิ้วที่มีความบางมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว โดยมีการสันนิฐานว่าด้วยความบางขนาดนี้ทำให้ต้องมีการตัด Optical Drive ออกไป อย่างที่ Apple ได้เคยวางแผนกับผลิตภัณฑ์ของตัวเองมาระยะหนึ่งแล้ว (ดูได้จากการไม่ใส่ Blu-ray Drive มาใน MacBook Pro รุ่นปัจจุบัน) แน่นอนว่า MacBook Air รุ่นใหม่นี้จะเป็นการตีตลาดของ Ultrabook ของ Intel ที่มีการเปิดตัวไปแล้วอย่างเต็มๆ

นอกเหนือไปกว่านั้น Apple อาจจะขยายหน้าจอไปถึงขนาดหน้าจอ MacBook Air เป็น 17 นิ้ว เพื่อเป็นตัวเลือกให้เพิ่มเติมจาก Ultrabook ที่ขณะนี้มีจำหน่ายเพียงขนาดหน้าจอ 11 และ 13 นิ้วเท่านั้น ตอบสนองคนที่ต้องการหน้าจอใหญ่แต่น้ำหนักเบา

ที่อย่างไรก็ตามบทสรุปต่างๆ ของ MacBook Air รุ่นใหม่ขนาดหน้าจอใหม่นี้ คงจะมาพร้อมก็ต่อเมื่อมีการใช้งานชิปประมวลผลตระกูลใหม่อย่าง Ivy Bridge ที่จะมีการลงตลาดจริงๆ สานต่อจาก Sandy Bridge ที่ใช้กันอยู่ในขณะนี้ ภายในปี 2012 ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงไตรมาสแรกของปี หรือไม่ก็เป็นไตรมาสที่ 2 

แน่นอนว่า Ivy Bridge จะมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่มากมายยิ่งกว่าเดิมทั้งในส่วนของการประมวลผลและ กราฟฟิกที่สนับสนุน OpenCL เพื่อรองรับในเรื่องของการเล่นเกมและงานมัลติมีเดียต่างๆ พร้อมทั้งมี USB 3.0 มาเป็นมาตรฐาน รวมไปถึงประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ

Credit : www.notebookspec.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น