วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Asus หล่อขั้นเทพ!!!

ตั้งเป้าหมายให้ Zenbook เป็นผู้นำในส่วนของตลาด Ultrabook 

คงจะเคยเห็นหน้าตารวมไปถึงสเปกกันบ้างแล้วกับ Zenbook UX31 และ UX21 ที่เป็น Ultrabook จากทาง Asus ที่ตอนนี้ดูเหมือนจะมีการตั้งเป้าหมายจะให้ Zenbook เป็นผู้นำในส่วนของตลาด Ultrabook ทั้งหมด โดยเนื้อหาทั้งหมดนี้ได้นำมาจากไฟล์เอกสารแถลงถึงผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ของทาง Asus เอง ด้วยแนวกลยุทธ์หลักๆ 3 ข้อใหญ่ๆ ที่ประกอบไปด้วย

  • Zenbook มีความเป็นเอกลักษณ์ที่เหนือกว่าคู่แข่ง, งานประกอบที่ปราณีต, ระบบเสียงที่สุดยอด, ประสิทธิภาพในการประมวลที่สูง, รองรับ USB 3.0, จัดการพลังงานได้อย่างดีเยี่ยม
  • Zenbook เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของ Ultrabook ที่บางเบา นอกเหนือจาก MacBook Air ที่เป็นของ Apple
  • ในส่วนของ Ultrabook ระบบปฏิบัติการที่เป็นวินโดว์ Zenbook เป็นคำตอบที่ดีที่สุด (ไม่นับรวมในส่วนกรณีของ MacBook Air เพราะใช้ระบบปฏิบัติการเป็น Mac OS)

แบบว่าดูจากเอกสารแล้ว Asus จะจงใจเปรียบเทียบ MacBook Air กับ Zenbook ตัวเองเหลือเกิน เหมือนกับว่าไม่เห็นหัวของ Ultrabook เจ้าอื่นๆ เลย จึงไม่มีการกล่าวถึงเลย ไม่ว่าจะเป็น Acer, Lenovo หรือ Toshiba ซึ่งถ้ามองในอีกมุมหนึ่ง Asus อาจจะเห็นว่า MacBook Air มันมีมาก่อน Ultrabook เจ้าอื่นๆ ก็เป็นไปได้


แต่ กระนั้นแล้วส่วนเอกสารที่เป็นทางการขนาดนี้ของ Asus ก็ยังมีการพิมพ์ผิด หรือมีการเข้าใจผิดก็มิทราบได้ สังเกตได้จากข้อความที่ว่า MacBook Air นั้นใช้ iOS ซะอย่างงั้น เพราะจริงๆ แล้ว MacBook Air มันต้องใช้ระบบปฏิบัติการ Mac OS  สิ ไม่ใช่ระบบปฏิัติการ iOS ที่ใช้ใน iPhone, iPad แต่อย่างใดนะครับ น่าอายจริงๆ งานนี้ :P

Credit : http://notebookspec.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น