วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

มันมาอีกแล้ว! “MacBook Air Shenzhen” ในร่างของ Ultrabook สัญชาติจีน แต่สเปกเพียง Netbook

ช่วงนี้เรียกได้ว่ามีผู้ผลิตโน้ตบุ๊กหลายเจ้าสนใจทำ Ultrabook ออกมาขายกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็น Acer Aspire S3, Asus Zenbook, Lenovo U300S โดยมาในตอนนี้ทาง Shenzhen Technology Ltd หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีของเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ได้ส่ง Ultrabook หน้าจอ LED ขนาด13.3″ ออกมา ที่เรียกได้ว่าหน้าตานี้เหมือน  Apple MacBook Air อย่างกับแกะทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี่ถ้ายังจำกันได้ Kirf ก็ได้เคยส่ง PSP หรือ iPad จำแลงมาแล้ว มาคราวนี้ก็มาต่อกันที่ MacBook Air บ้าง


ใน ส่วนของ MacBook Air Shenzhen (ขอเรียกอย่างนี้ก็แล้วกันนะครับ) มาพร้อมกับสเปก อาทิ ชิปประมวลผล Intel Atom N2800, กราฟฟิกการ์ด GMA3600, แรมขนาด 2GB, SSD ความจุที่ 32GB รวมไปถึงมีความละเอียดหน้าจอ 1366 x 768 พิกเซล มีช่องต่อเชื่อมต่อ USB 2.0 จำนวน 2 ช่อง, ช่องการ์ดรีดเดอร์ และสุดท้ายคือ mini-HDMI Out 

นอกเหนือจากนั้นยังมีแบตเตอรี่ความจุ 4100 mAh ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องประมาณ 3.5 ชั่วโมง อีกส่วนนึงที่น่าสนใจก็คือมีน้ำหนักที่ 1.36 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าหนักกว่า MacBook Air ตัวจริงเพียง 0.01 กิโลกรัมเท่านั้น และมีสัดส่วนตัวเครื่องขนาด 28 X 21.9 X 1.8 เซนติเมตร ซึ่งก็ถือได้ว่าเล็กกว่านิดหน่อย แต่หนากว่า MacBook Air เล็กน้อยเท่านั้น ที่คาดว่าตัวเครื่องจะเป็นเพียงพลาสติกธรรมดา ไม่ใช่อะลูนิเมียมอย่าง MacBook Air แต่อย่างใดครับ

สนนราคาก็ตกอยู่ที่ 471 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,000 บาทเท่านั้นเอง เทียบง่ายๆ ราคานี้ก็คือ Netbook ดีๆ นี่เอง โดย Shenhzen Technology Ltd พร้อมจำหน่ายในจีนเดือนพฤศจิกายนนี้ ว่าแต่มีใครสนใจกันหรือเปล่าเอ่ย :D

Credit : http://notebookspec.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น